Hệ thống thủy lực máy xúc lật
1- Hệ thống làm việc (gầu tải)
2- Hệ thống lái
3- Hệ thống di chuyển thủy lực:
4- Hệ thống điều khiển điện tử
Hệ thống truyền động thủy lực máy xúc lật này được thiết kế rất hiện đại với hệ thống điều khiển và kiểm soát điện tử toàn bộ. So với các hệ thống hiện tại, xe xúc lật loại này có một số thay đổi như sau:
- Tay điều khiển các chức năng trên cabine là loại dùng tín hiệu điện chứ không phải thủy lực.
- Sử dụng bơm piston mạch hở với load-sensing và cụm valve phân phối điện tỷ lệ cho các cơ cấu hoạt động xúc và lái.
- Hệ thống lái kết hợp thủy lực và điện tử.
- Cơ cấu di chuyển sử dụng hệ bơm - motor thay đổi lưu lượng, mạch kín với nhiều chế độ tải cài đặt sẵn và tự động thay đổi.
- Các thông số làm việc của hệ thống đều được hiện thỉ rõ ràng trên bảng điều khiển gắn trên cabine. Hệ thống có các thiết bị đo/báo lỗi điện tử rất dễ dàng tìm hiểu và truy xuất khi cần sửa chữa, thay thế.
Bài viết liên quan
- Phân loại bơm bánh răng 22/05/2017
- Bơm thủy lực là gì? 31/03/2017
- Nguyên lý làm việc của bơm Piston 09/03/2017
- Bơm piston: Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động 09/03/2017
- Đặc điểm và nguyên lý làm việc của bơm bánh răng 28/07/2016
- Hệ thống thủy lực máy xúc đào 04/07/2016
- Các loại bơm thủy lực 10/06/2016
- Các loại bơm piston thủy lực và cách sử dụng 18/05/2016
- Hệ thống thủy lực 06/05/2016
- Bơm bánh răng: đặc điểm cấu tạo và nguyên lý làm việc 21/04/2016